Truyền thông về dân số và tư vấn pháp luật lao động 

Truyền thông về dân số và tư vấn pháp luật lao động 

Print Friendly, PDF & Email
Print Friendly, PDF & Email

       Chiều ngày 11/10/2024, Liên đoàn Lao động thành phố Quy Nhơn phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Quy Nhơn tổ chức Hội nghị truyền thông về dân số và tư vấn pháp luật về lao động cho 100 cán bộ, đoàn viên, người lao động tại Công ty cổ phần May Bình Định. 

Quang cảnh buổi truyền thông

       Tại hội nghị, đoàn viên, công nhân lao động công ty được nghe cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn  báo cáo, chia sẻ chuyên đề dân số và phát triển. Đáng chú ý, tập trung vào các chính sách dân số trong tình hình hiện nay, cơ cấu dân số, chất lượng dân số; những thách thức về mức sinh giảm, mất cân bằng giới tính khi sinh diễn ra nhanh chóng, đặc biệt ở khu vực thành thị và được Tư vấn viên Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Định cập nhật kiến thức, chính sách, tư vấn pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động; hợp đồng lao động; kỷ luật lao động, chính sách BHXH cho người lao động. Tham dự buổi truyền thông đoàn viên, công nhân lao động trao đổi, thảo luận với các báo cáo viên về những tình huống thực tế trong công việc và cuộc sống thường ngày liên quan đến vấn đề dân số và pháp luật lao động.

Đ/c Hà Thị Như Ánh – Tư vấn viên pháp luật, tư vấn pháp luật về lao động cho người lao động

       Công tác truyền thông, tư vấn là cầu nối để đưa pháp luật tới người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Qua đó, thể hiện trách nhiệm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, giúp họ nâng cao hiểu biết về  pháp luật, từ đó có ý thức cao trong việc tôn trọng và chấp hành pháp luật, biết cách tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động. Dự kiến sắp tới, Liên đoàn Lao động thành phố tiếp tục phối hợp tổ chức 01 Chương trình truyền thông về dân số và tư vấn pháp luật về lao động cho đoàn viên, người lao động tại Công ty cổ phần Cảng Thị Nại.

Trịnh Diễn

Những tin mới hơn

Scroll to Top