Ấm áp “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”

Ấm áp “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”

Print Friendly, PDF & Email
Print Friendly, PDF & Email

      Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, những năm qua, Chương trình “Tết sum vầy” được LĐLĐ TP Quy Nhơn tổ chức và chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chia sẻ phần nào những bộn bề, lo toan của người lao động, đem đến niềm vui, sự ấm lòng trong dịp tết.

Đ/c Phạm Thị Thanh Tùng – Chủ tịch LĐLĐ TP Quy Nhơn trao quà đoàn viên, CNLĐ 

      Bà Phạm Thị Thanh Tùng – Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” là hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Giáp Thìn 2024 được các cấp công đoàn thành phố chuẩn bị chu đáo, đồng bộ, thể hiện trách nhiệm, nỗ lực tập trung các nguồn lực để chăm lo thực chất đối với đoàn viên, người lao động. LĐLĐ thành phố chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ sở, phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tổ chức chăm lo tốt cho đoàn viên, NLĐ, đảm bảo cho đoàn viên, NLĐ được đón Tết vui tươi, no ấm, hạnh phúc; đồng thời triển khai nắm tình hình đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công đoàn thành phố đã đề xuất LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ 885 suất quà cho đoàn viên, NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, với tổng số kinh phí hỗ trợ hơn 500 triệu đồng để chăm lo đoàn viên, người lao động đón tết ấm áp, đủ đầy, an vui.

Trao quà đoàn viên, NLĐ tại Công đoàn cơ sở Công ty CP Môi trường Đô thị Quy Nhơn

      Đồng thời, nhiều Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố cũng đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và tri ân những lao động có nhiều năm cống hiến, gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động vui Xuân, đón Tết tiết kiệm, an toàn, chấp hành pháp luật, trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Thông qua hoạt động chăm lo tết, góp phần giúp đoàn viên, người lao động thêm gắn bó với tổ chức Công đoàn và đơn vị, doanh nghiệp, tạo động lực thi đua công tác, lao động sản xuất với năng suất cao hơn, hiệu quả hơn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

       Chị Trần Nguyễn Thị Minh – công nhân Công ty CP Đông lạnh Quy Nhơn tâm sự tâm sự: “Làm việc tại Công ty đã hơn 15 năm, gắn bó với công đoàn nhiều năm nay, tôi rất biết ơn sự chăm lo chu đáo của các cấp công đoàn đối với CNLĐ. Chồng mất sớm, con trai đang tuổi ăn học; trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào nguồn thu nhập lương công nhân của tôi. Tuy vẫn còn rất khó khăn, nhưng được nhận quà của tổ chức công đoàn, tôi rất vui và xúc động, phần quà ấm lòng khi tết đến sẽ động viên tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn”.

      Chị Trần Thị Trâm Anh – Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường Bình Định chia sẻ: Các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động dịp Tết nhằm góp phàn mang đến một mùa xuân mới ấm áp và đầy niềm chia sẻ yêu thương từ sự quan tâm của tổ chức công đoàn, tạo thêm động lực để đoàn viên, người lao động vượt khó vươn lên trong cuộc sống, qua đó, đoàn viên, CNLĐ gắn bó với công đoàn, với doanh nghiệp.

      Thông qua các chương trình “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” cùng nhiều hoạt động khác tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố, đã góp phần mang Tết đủ đầy hơn, hạnh phúc hơn cho đoàn viên, người lao động có thêm động lực chào đón năm mới 2024 với những điều tốt đẹp, cuộc sống, việc làm và thu nhập sẽ khởi sắc hơn.

Ánh Nguyệt

Những tin mới hơn

Scroll to Top